Dátar - Flowers - Hljómar - Ævintýri og Trúbrot

Verð að viðurkenna að ég kemst alltaf í svo ótúlega andskoti gott skap þegar ég hlusta á gömlu plöturnar mínar. Og hvað er betra en að hlusta á íslenska safnið sitt í byrjun hvítasunnu.

 Sérstaklega er ég elskur að Flowers plötunni og Dáta plötunum. Mér er til efs að á Íslandi hafi nokkurntíma verið betri rokksveitir en Dátar og Flowers.  Ég er ekkert að gleyma Hljómunum, fyrsta íslenska Bítlabandinu.   Í mínum huga verða þeir að sætta sig við vera á eftir Dátum og Flowers.

Eftir langa yfirlegu yfir plötum þessara sveita verð ég að viðurkenna að Dátarnir voru hreint frábær hljómsveit. Þeir voru allt öðruvísi band en Hljómarnir. Dátar voru ekta mods hljómsveit sem flutti kraftmikið rokk að hætti Small Faces, Easy Beats, Pretty Things og The Who meðan Hljómarnir covereðu Bítlana frá 1963 - 1964.  Þeir fylgdust einfaldlega ekki með hvernig rokkið þróaðist á Bretlandseyjum á 7. áratugnum. Persónuletga finnst mér besta tímabil Hljómanna þegar Pétur Östlun sat á bak við trommurnar. Þá var eitthvað að gerast og Umbarumbamba er gott vitni um það.  Tvær fyrstu "stóru plötur" Keflavíkursveitarinnar eru ósköp áheyrilegar meðan maður vaskar upp eða fyrir miðaldra konur í popplínkápum steðjadni í Bónus.  En sem framsækin verk eru þær báðar hand ónýtar.   

Dátar höfðu einn allra besta lagasmið landsins innan sinna vébanda. Það er náttúrlega Rúnar heitinn Gunnarsson sem samdi mörg frábær lög á sínum stutta ferli. En þeir höfðu ekki jafn snjöllum gítarleikara á að skipa og Hljómarinir.  En guð minn góður hvað þeir voru miklu kröftugri og skemmtilegri.

Flowers var síðan afsprengi Dátanna eftir að Karl Sighvatsson yfirgaf  þá til að stofna Blómin með Jonna  bróður sínum sem kom úr Mods. Gunnar Jöklull, sem hefði átt að vera trommuleikari stórgrúppunnar Yes en hann sagði nei við því, kom úr Tempo og   Add Sigurbjörns, einn skemmtilegast gítaraleikari landsins og Jonni R. sem komu úr Toxic.  Flowers héldu áfram þar sem Dátar höfðu hætt.  Framsækið og þungt rokk var aðalsmerkið og hljómsveitin varð fljótt yfirburðahljómsveit í túlkun á rokkinu þrátt fyrir meiri vinsældir Hljóma. Menn þurftu að melta Flowers en gátu gleypt hljómum með húð og hári.

Breytingar voru gerðar á Flowers í árslok 1968. Þá hættu Jonnarnir, Jónas R. og Sigurjón Sighvats. Björgvin Halldórsson tók við söngnum og Jóhann Kristinsson tók við bassanum. 

Ég veit eiginlega ekki hað ég á að segja um þessa breytingu.  Samleikur Sigurjóns og Gunnars Jökuls var svo einstakur að maður saknaði hans.  Flowers platan er gott vitni þess. Ég þreytist seint á að spila hana fyrir vini og kunningja.  Einn þeirra er með betri jasstrommuleikurum í Noregi. Sá segir að samleikur tromma og bassa á 4 laga plötunni sé með því besta sem hann hefur heyrt.

En eftir að Jonnarnir fóru varð sveitin þéttar og rythmiskari. Söngurinn batnaði og krafturinn jókst. Þeir sem heyrðu og sáu Flowers leika Sverðdansinn, eftir Katsjaturian, gleyma því seint eða aldrei.

Þá er komið að Ævintýrinu og Trúbrot sem urðu til eftir að Hljómar og Flowers sameinuðust í fyrstu súpergrúppu Íslands. 

Til að gera langa sögu stutta þá hélt Ævintýri áfram á Hljómalínunni og bætti við örlitlu meira rokki meðan Trúbrot steig skrefinu framar en Flowers í þróaðri rokktónlist. Ævintýri gaf út 2 litlar plötur sem báðar eru frekar skemmtilegar þó ólíkar séu. Fyrri platan er fín partíplata meðan sú seinni var hörku þungarokk að hætti Deep Purple.  Trúbrot gaf út nokkrar Lp og eru þær vægast sagt mjög misjafnar að gæðum.  

Fyrsta plata þeirra innihélt allskonar samtýning og hefði átt að heita "Afgangar" eins og eitt laga hennar. Þar bar hæst tónverkið "Frelsarinn" sem er útsetning Karls Jóhanns á hluta Pílagrímakór Wagners. Þótti stórbrotið á sínum tíma og var bannað í Ríkisútvarpinu þar sem hljómsveitin var talin vera að nauðga klassísku tónverki þýska meistarans.  Hitt var "Þú skalt mig fá" flott útsetning á Bítlalaginu "Things We Said Today"   Ef söngur Rúna Júl hefði verið jafn góður og bassaleikur hans í þessu lagi hefði það orðið heimsfrægt með Trúbrot.

Eina stórvirki Trúbrots er meistaraverkið Lifun. Það þarf ekki að fara mörgum orðum um það. Það er einfaldlega ein kraftmesta og besta rokkplata Norðurlanda frá síðustu öld.

 Tatarar eru sveit sem maður getur ekki sleppt þegar talað er um bestu hljómsveitir Íslands á 6. og 7. áratug síðustu aldar. Hvert mannsbarn sem komið er yfir fertugt man "Dimmar Rósir" llíða úr barka Stebba. Steini Hauks, Árni Blandon voru  hörkufínir tónlistarmenn og Töturunum getum við alveg tylla í hvaða sæti sem er, eftir smekk, á Topp4

GÞÖ

http://orangetours.no/

 

 

 

   


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Guðný Anna Arnþórsdóttir

Gaman að lesa þetta. Er svo sammála þér með gæði Dáta og Flowers. Tatarar eru ennþá ein af mínum uppáhaldshljómsveitum og Dimmar Rósir eitthvert besta lag og best flutta lag sem ég heyri, enn þann dag í dag. Talandi um þetta, þá hélt ég líka - löngu seinna - mikið upp á Rickshaw og fannst þeir flytja nýjan, ferskan tón. Hef ekki heyrt mússíkina þeirra í áravís. Manstu eftir þeim?

Guðný Anna Arnþórsdóttir, 10.5.2008 kl. 12:42

2 Smámynd: Dunni

Þetta voru góðir tímar. Það er engin vafi á þvi.

Nú þegar ég les kommentin ykkar fyllist ég hreinum unaði.  Og eitt skil ég ekki nú Guðný Anna. Og það er það hvernig mér datt í hug að lána þér kúrekahattinn minn í Atlavíkina á sínum tíma.  Þetta var hellv....  flottur hattur sem ég neyddist til að kasta núna um daginn.  Hann var orðinn svo fúinn ræfillinn eftir 42 ár í minni eigu að ef ég hnerraði í námunda við hann mátti ég sækja sópinn.....

Dunni, 12.5.2008 kl. 18:21

3 Smámynd: Jens Guð

  Þetta er fín úttekt hjá þér á íslenskum hljómsveitum þessa tímabils.  Ég var krakki norður í skagfirskum afdal og sá engar þessara hljómsveita á sviði.  En ég hef sannfrétt að Hljómar hafi verið mun rokkaðri og harðari á sviði en á plötum.

  Hljómar áttu líka góðan sprett undir nafninu Thor´s Hammer.

  Rickshow er blessunarlega flestum gleymd í dag.  Vona ég.

Jens Guð, 12.5.2008 kl. 20:10

4 Smámynd: Guðný Anna Arnþórsdóttir

Jens Guð, ekki tala svona um Rickshaw, þetta var eðalsveit.

Dunni minn, ég kíki eftir kúrekahatti á þig, næst þegar ég á leið um Arizona, þar eru þeir flottastir ...! Áttu annars enga mynd af mér með hattinn?

Guðný Anna Arnþórsdóttir, 12.5.2008 kl. 22:09

5 Smámynd: Dunni

Það er laukrétt Jens. Ekki má gleyma að Þórshamrarnir komu lagi á lista í einhverju fylki Bandaríkjana. Man ekki lengur hvar það ver. Minnir að það hafi verið hið stórgóða, "If You Knew" Þá var Pétur í bandinu og gaf því styrkin sem það vantaði þegar hans naut ekki lengur við.

Dunni, 13.5.2008 kl. 05:54

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Dunni
Dunni

Strákur frá Eskifirði sem starfað hefur við sjómennsku, blaðamennsku, kennslu og ýmis önnur störf frá fermingarárinu 1966. Bý og starfa í höfuðborg konungsríkisins Noregs núna og þvælist mikið í fjölmenningarsamfélagi borgarinnar.

orangetours.no 

Maí 2024

S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Tónlistarspilari

Alvin Lee - 11 - Love Like A Man [Live]

Nýjustu myndir

  • Dirk Kuyt Liverpool T
  • Búsáhaldabyltingin
  • Dirk Kuyt Liverpool T
  • Hermann Hreiðarsson stoppar Helstad
  • Illugi Gunnarsson

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband